O mês de novembro no
Brasil maraca um tempo em que todos devemos le lembrar da história dos nossos
antepassados negros neste país,
Neste mês, os
brasileiros estarão olhando para trás para relembrar os vários eventos
ocorridos durante a escravidão.
O tráfico de escravos
era um dos negócios mais importantes do mundo naquela época.
Entre os séculos XVI e
XIX, havia um comércio de escravagista generalizado na África.
Cerca de 12 milhões de
africanos foram “exportados” naquela época.
Nas Américas, o Brasil
foi o maior importador de escravos africanos.
Naquela época, cerca de
4 milhões de homens, mulheres e crianças, mais de um terço do total do tráfico
de escravos foram trazidos à força para este país.
Desde o século 16,
quando o rei de Portugal invadiu essa porção continental de terra usurpando-a
dos índios, até o século XIX, a prática de escravizar seres humanos africanos
no Brasil durou mais de 300 anos, tornando este o último país do mundo a acabar
com a escravidão.
Portanto, significa que
durante esses trezentos anos, africanos vindos de muitas partes da África
trabalharam para o governo colonial português no Brasil de graça e em condições
desumanas.
Em 13 de maio de 1888,
a princesa Isabel assinou um decreto para abolir a escravidão no Brasil.
Portanto, no ano de 2020,
comemora-se 132º anos do fim da escravidão neste país.
Isabel Cristina
Leopoldina Augusta Micaela Gabriela Rafaela Gonzaga de Bourbon-Sicilias Dois e
Bragança era o segundo herdeiro, sendo a primeira filha do Imperador Pedro II
do Brasil e de sua esposa a Imperatriz Teresa Cristina das Sicilias II.
Como herdeira do Reino
do Brasil, recebeu o título de princesa
No entanto, a lei que
ela assinou não implicava qualquer compensação ou garantia de direitos para
promover ex-escravos à condição de cidadão normal: quão efetiva é a lei quando
não estabelece as condições para a proteção de direitos (e promoção de status)
dos negros neste país com os meios para garantir:
- Direito de voto do
negro;
- Mudanças nas regras
que impediam as crianças negras de frequentarem escolas,
- Empréstimo para
comprar casa própria,
- e outros programas
assistenciais,
Por essas e outras
razões, os negros neste país não comemoram o dia 13 de maio.
No entanto, grandes
comemorações acontecem em todo o Brasil no dia 20 de novembro.
Neste dia comemoramos
Zumbi dos Palmares, visto que, todos nós, os negros deste país, acreditamos que
ele começou a lutar pelo fim da escravidão ainda no século XVI.
Zumbi foi um dos
maiores líderes negros da história do colonial brasileira que lutou contra a
escravidão.
Em 20 de novembro de
1695, mercenários pagos pelas autoridades coloniais portuguesas, mataram Zumbi
em um local próximo ao Quilombo dos
Palmares.
Como resultado, este
dia foi escolhido como o Dia da Consciência Negra, criado em 2003 como um dia
dedicado à celebração da luta de libertação dos negros na história nacional.
Durante a epopeia
escravista, o Quilombo foi
estabelecido como um local de proteção aos escravos que fugiam das fazendas durante
a escravidão.
Esses assentamentos
foram estabelecidos no Brasil.
O primeiro pensamento
das autoridades quilombolas foi
proporcionar um abrigo seguro para as pessoas que fogiam da escravidão de todo
o Brasil.
Gradualmente, essas
áreas de quilombos começaram a se expandir por todo o país.
As autoridades coloniais
da época começaram a vislumbrar nessa expansão quilombsta como uma ameaça
direta a suas propriedades.
Por esta razão, as
autoridades portuguesas determinaram que onde quer que fossem vistos pelo menos
cinco escravizados fugidos juntos, eles deveriam ser considerados infratores da
lei e serem tratados na devida forma.
Este decreto foi
emitido em 1740.
Zumbi é considerado o
último líder do Quilombo dos Palmares.
A consciência negra é
celebrada no Brasil todos os anos.
É importante saber mais
sobre a história dos negros entre nós.
É hora de nós, negros
neste país, celebrarmos o legado de nossos antepassados.
É hora de aprender mais
sobre nós mesmos.
Professor
Mawo Adelson da Casa de Azansu
Ọjọ́ Ẹ̀rí- ọkàn dudu
Oşù mọ̀kanlá ọdún (November) ní orílẹ̀-èdè
Brasili jẹ́ àsìkò ti gbogbo ènìyàn máa şe ìrántí ìtàn àwọn bàbá bàbá àti màmá
màmá adúláwọ̀ wa ni orílẹ̀-èdè yìí,
Nínú oşù yii, àwọn ara ìlú Brasili máa bojúwo
ẹ̀hìn láti ránti onírúrú ohun ti o şẹlẹ̀ si ènìyàn dúdú ni ìgbà oko ẹrú.
Òwò ẹrú jẹ́ oko-òwò to gbajumọ yika agbaye ninu eyi ti wọn ti n
ko àwọn ọmọ aduláọ̀ lọ ta bíi ẹrú soke okun.
Aarin ṣaa onka ẹgbẹrun ọdun kẹrindinlogun si
ikọkandinlogun (16th-19th century) si ni òwò ẹrú gbilẹ nilẹ Afirika,
Lasiko yii ni wọn si ta adulawọ bii miliọnu
mejila (12 million) soko ẹru loke okun nigba naa.
Lori ilẹ̀ Amẹrika, Ìlú Brasili ni orilẹ̀-èdè ti o gbe àwọn ẹrú
julọ ti ilẹ̀ Afirika wọle. Lakoko yẹn, ni ayika àwọn miliọnu mẹ́rin (4 million) àwọn ọkunrin,
àwọn obinrin ati àwọn ọmọde wa, deede ti o ju idamẹta gbogbo iṣòwò ẹrú lọ.
Lati ọdún ọgọ́rùún kẹrindilogun (16th
century), nígbà ti Ọba Pọtugi gba ilẹ̀ yìí lati ọwọ́ àwọn olùgbé àbíníbí, titi
ọdún ọgọ́rùún ikọkandinlógún (19th century).
Òwò ẹrú ni ilẹ̀ Brasíì pẹ́ fun díẹ̀ sii jù
ọdún ọgọ́rùún mẹ́ta (300 years), o jẹ́
orilẹ̀-èdè to kẹhin ni agbaye
lati fopin si oko ẹrú.
Nitorinaa, o túmọ̀ si pé làkókò ọdún ọgọ́rùún
mẹ́ta, àwọn aláwọ̀ dúdú ti a mu lati ọ̀pọlọ́pọ́ àgbègbè Ilẹ̀ Afirika ṣiṣẹ fún
ijọba amunisin Pọtugi ni ilẹ̀ Brasíì fún ọ̀fẹ́ ati labẹ àwọn ipò àìṣe ènìyàn.
Ni ọjọ́ kẹ̀tala (13), oṣù kárù-ún (May)
ọdún 1888 ni Ọmọba Isabel fọwọ́ si ofin lati fopin si ówó ẹrú ni orilẹ̀-èdè
Brasili,
Nitori yìí, ni Ẹgba-̃le-logun ọdún (year 2020) ni o jẹ́ ayẹyẹ ọgọrun mejilelọgbọ̀n ọdún
(132 years) ti opin si ówó ẹrú ni ilẹ̀ yìí,
Ọmọbinrin
Isabel Cristina Leopoldina Augusta Micaela Gabriela Rafaela Gonzaga de
Bourbon-Sicilies Meji ati Bragança ni ọmọ ikeji, ọmọbirin akọkọ ti Emperor
Pedro II ti Ilú Brasili ati iyawo rẹ Empress Teresa Cristina ti Awọn Sicilies
Meji. Gẹgẹbi arole ti ijọba ti Ìlú Brasili, o gba akọle ti Ọmọbinrin ọba
Síbẹ̀síbẹ̀,
òfin yẹn kò mu eyikeyi isanpada tabi iṣeduro àwọn anfani ẹ̀tọ́ gẹgẹbi ọmọ orilẹ̀-èdè
deede: bawo ni ofin ṣe le
munadoko nigbati kò ba fi idi àwọn ohun silẹ̀ ti iṣeduro ẹ̀tọ́ (àti ìgbélarugẹ ipò) àwọn adúláwọ̀ ni ilẹ̀ yìí pẹ̀lú ọ̀nà
lati pèsè idogbándógba nípa:
– ẹ̀tọ́ fún adúláwọ̀
lati dibò ;
– àyípadà àwọn
òfin ti o ya ọmọ aláwọ̀-dúdú sọ́tọ̀ ni ìlé-ìwé,
– ẹyawó
láti ra ile,
– àti àwọn ètò ìrànlọ́wọ́ míràn,
Fún
àwọn idi wọnyi ati àwọn idi miiran ti àwọn ènìyàn dudu ni orilẹ̀-èdè yìí kò ṣe ayẹyẹ
kankan ni oṣù karun-un ọdún (May), ọjọ́13.
Síbẹ̀síbẹ̀,
wọn ṣe ayẹyẹ nla kakiri gbogbo ìlú Brasili ni Oṣu kọkanla (November), Ọjọ́ ogun
(20).
Ni
ọjọ́ yìí ti wọn máa şe ìrántí Zumbi dos Palmares, nitori
gbogbo wa, aláwọ̀ dudu ni orilẹ̀-èdè yìí ń gbagbọ
pe oun ti bẹrẹ si ija fopin si oko ẹrú, paapaa ni ọrundun kẹrindilogun (16th
century).
Zumbi jẹ́
ọkàn ninu àwọn adari dudu nla julọ ni ìtàn ti Ìlú
Brasili ti o ja eto ẹrú.
Ọjọ́
20, Oṣù Mọ̀kànlá Ọdún
1695 ni àwọn jagunjagun a ti o sanwo nipasẹ alaṣe ijọba amunisin pọtugi sekupa Zumbi ni ibi kan nitosi Quilombo dos Palmares naa.
Nitori eyi, Ọjọ́
yìí di yan bi Ọjọ́ Ẹ̀rí-ọkàn dudu naa, ti wa ṣẹda
ni ọdún 2003 gẹgẹbi ọjọ́ ti wa ya sọ́tọ̀ ti a fi ń sámi ayẹyẹ ìjà ominira àwọn
aláwọ̀ dudu lara ìtàn orilẹ̀-èdè
Ni ìgbà òwò ẹrú àwọn Quilombo ni a ṣeto bi ibi ti pèsè ààbò
fún àwọn ẹrú ti o sá wọn kúrò láti ibi ti n ṣiṣé ni oko ẹrú.
Wọn sí dá àwọn adúgbò
yìí sílẹ̀ ni orílẹ̀-èdè Brasili patapata.
Èròn̄gbà àkọ́kọ́ ti
àwọn oludari Quilombo ni láti fi aye
ààbò fún gbogbo
àwọn ènìyàn ti o sálọ òwò ẹrú láti ibikibi káàkiri gbogbo llẹ̀ Brasili.
Díẹ̀díẹ̀, àwọn àgbègbè
Quilombo yìí bẹ̀rẹ̀sí ni pọ̀síí káàkiri
gbogbo orílẹ̀-èdè
yìí.
Àwọn òyínbo aláwọ̀ funfun pọtugi ti wọn
amunisin ni ìgbà náà bẹ̀rẹ̀sí ni fura pẹ̀lú pipọ̀síí àgbègbè tabi adúgbò Quilombo nípa ewu ti wọn jẹ́ fun àwọn nkan wọn.
Nítorí idi eyi, àwọn
òyínbo pọtugi pàṣe pé ibikíbi ti wọn ba ti ri èyiàn márùún ninu àwọn ẹ̀ru papọ̀ ki wọn kàsí pé wọn tìlú
sí òfin.
Aṣẹ yìí jade ni ọdún 1740.
A ka Zumbi bi oludari to kẹhin ti Quilombo dos Palmares
Ọjọ́
ẹ̀ri-ọkàn dudu ni a ń ṣe pataki ami idanimọ̀ àwọn àláwọ̀ dudu ni ìlú Brasili.
O ṣe pàtàki láti mọ diẹ ẹ sii
nipa ìtan ti ènìyàn dudu ti o wa láárín wa.
Ó tó àkókò fún wa aláwọ̀ dudu ni orílẹ̀-èdè yìí láti káràmásiki àwọn ohun ti ogún àwọn
bàbá nla wa.
O jẹ́ àkókò láti mọ
diẹ sii nipa ara wa.
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